ฟาร์ม

เห็ดจัดเป็นวัตถุดิบจำพวกผักอย่างหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมในการใช้ประกอบอาหาร เนื่องจากมีรสชาติดี มีคุณค่าทางอาหารสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีโปรตีนและวิตามิน

น้ำหมักมูลไส้เดือน ทางเลือกของการปลูกผักอินทรีย์ ปุ๋ยหมักไส้เดือนและน้ำหมักมูลไส้เดือนเป็นของดีที่มีประโยชน์กับการปลูกต้นไม้อย่างมาก

ในยุคที่กระแสรักสุขภาพมาแรงแซงโค้งขนาดนี้ ไม่ว่าใครต่างก็หันมาดูแลตัวเอง จะหยิบอะไรเข้าปากแต่ละทีคิดแล้วคิดอีกว่าให้ “คุณ” และ “โทษ” กับร่างกายแค่ไหน อาหารประเภทผักจึงกลายเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของการปรุงอาหารสุขภาพ ทำให้ในท้องตลาดมีผักเพื่อสุขภาพหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ผักไฮโดรโปนิกส์ ผักอินทรีย์ ผักออแกนิก

ปัจจุบันนี้จะกินอาหารอะไรก็ต้องระวังให้มาก แม้แต่พืชผักผลไม้ นั่นเพราะชาวไร่ชาวสวนหลายคนฉีดพ่นสารเคมี ยาฆ่าแมลง เพื่อให้ได้ผลผลิตงามๆ ใบสวยๆ เห็นแล้วช่างน่ากินเสียจริงๆ ทำให้พืชผักเหล่านั้นมีสารพิษตกค้าง เพราะแบบนี้ก็เลยทำให้หลายคนหันมาปลูกผักทานกันเอง จะได้มั่นใจว่าปลอดภัยไร้สารพิษร้อยเปอร์เซ็นต์

กระแสคนรักสุขภาพที่มาแรงในขณะนี้เริ่มเห็นผู้คนหันมาดูแลใส่ใจกับตัวเองอย่างจริงจังมากขึ้น ทำให้ยอดขายสินค้าสุขภาพเลยพุ่งตามไปติดๆ ผักสด ผลไม้ปลอดสารพิษดูเหมือนจะได้รับความนิยมมากขึ้นด้วย จนกลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจในฝันของใครหลายคนที่คิดเอาไว้ว่า วันหนึ่งอยากจะทำฟาร์มผักเล็กๆ ของตัวเอง โดยเฉพาะผักสลัดที่กำลังเป็นที่นิยมกันในขณะนี้ เพราะสามารถนำไปดัดแปลงเป็นเมนูได้หลากหลาย ที่สำคัญยังขายได้ราคาดีอีกด้วย

ไข่ไก่อินทรีย์ผลิตจากไก่อารมณ์ดี แล้วทำไมไก่เหล่านี้ถึงอารมณ์ดีล่ะ

พืชผลและศัตรูพืชเป็นของคู่กัน ดังนั้นทำฟาร์มดีเราจึงมีวิธีป้องกันศัตรูเหล่านี้อย่างไร มาดูกัน!

เส้นทางมาทำฟาร์มดี ท่านใดที่สนใจแวะมาหาเรา ให้ดูคลิป เพื่อประกอบความใจและจะได้เดินทางมาทำฟาร์มดีได้ถูกต้อง

เย็นนี้กินอะไรดี เป็นคำถามที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง วันนี้จะมาแนะนำเมนูอาหาร จากผักสลัดปลอดสารพิษจากทำฟาร์มดี

การรับประทานผักเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก แล้วผักแต่ละชนิดก็มีประโยชน์ สรรพคุณ แตกต่างกันออกไปอีกด้วย มาดูประโยชน์ของผักสลัดของทำฟาร์มดีกันดีวกว่า

กว่าจะมาเป็นผักสลัดปลอดสารพิษที่น่ารับประทานนี้ มีขั้นตอนการปลูกอย่างไร มาดูกัน

วิธีเก็บผัก และการล้างผัก มีผลต่อความสดของผัก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้